03 Tháng Năm 2024
Tin tức, sự kiện

Truyền thông phòng, chống Bệnh Tăng huyết áp

Chuyên mục: Thông tin tuyên truyền, Tin tức, sự kiện, Thông tin cần biết | Người đăng: Nguyễn Hải Phong | Ngày đăng: 29/03/2023 | Số lần xem: 367

Nhằm tăng cường kiểm soát các yếu tố nguy cơ mắc bệnh, đẩy mạnh các biện pháp dự phòng, phát hiện sớm và quản lý điều trị để hạn chế sự gia tăng tỷ lệ người tiền bệnh, mắc bệnh, tàn tật và tử vong sớm do các bệnh tim mạch, ung thư, đái tháo đường (sau đây gọi chung là bệnh không lây nhiễm) nhằm góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Ngày 24/3/2023, Ủy ban nhân dân phường đã tổ chức buổi truyền thông phòng, chống bệnh Tăng huyết áp cho nhân dân trên địa bàn phường. Bs Cù Nguyễn Quang Minh – Phó trạm trưởng Trạm y tế phường đã hướng dẫn những cách thức nhận biết bệnh, cách sử dụng và đọc các chỉ số đo trên dụng cụ đo huyết áp, cũng như cách tầm soát bệnh, các yếu tố nguy cơ gây bệnh, các biến chứng. Từ đó giúp người dân thay đổi lối sống, tuân thủ điều trị giúp ngăn ngừa biến chứng và phòng ngừa bệnh.

In Đánh dấu và chia sẻ