29 Tháng Ba 2024
Tin tức, sự kiện

Tổng kết Hội đồng nhân dân Phường 8, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Nguyễn Duy Phương | Ngày đăng: 08/03/2021 | Số lần xem: 408

Vào sáng ngày 01/3/2021, tại Hội trường Ủy ban nhân dân Phường 8 Quận 10, đã diễn ra hội nghị tổng kết hoạt động của Hội đồng nhân dân Phường 8 nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến tham dự hội nghị có Đ.c Nguyễn Phúc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân Quận 10.

 

Đồng chí Đào Kim Vân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân P8 phát biểu ý kiến

Báo cáo đánh giá tổng kết hoạt động trọng hội nghị của Hội đồng nhân dân phường 8 nhiệm kỳ qua, Phường có 26 đồng chí trong đó có 10 đại biểu nữ, 03 đại biểu là dân tộc thiểu số, 24 đại biểu có trình độ đại học và trên đại học. Đại biểu Hội đồng nhân dân phường được chia thành 03 tổ đại biểu hoạt động trên địa bàn 03 Khu phố. Trong quá trình hoạt động có 03 đại biểu thuyên chuyển công tác và nghỉ việc, đến cuối nhiệm kỳ còn 23 đại biểu. Công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện theo đúng quy định. Các vị đại biểu Hội đồng nhân dân phường đã thể hiện trách nhiệm của người đại biểu Hội đồng nhân dân, phối hợp chặt chẽ với Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân phường thực hiện tốt việc tiếp công dân tại đơn vị ứng cử, góp phần giải quyết kịp thời một số vướng mắc, kiến nghị của cử tri. Việc phối hợp thực hiện Quyết định số 935-QĐ/TU về tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, người đứng đầu chính quyền các cấp với nhân dân, Mặt trận Tổ quốc phường đã tổ chức phối hợp 05 hội nghị tiếp xúc đối thoại với hệ thống chính trị - xã hội, nhân dân ... có 56 lượt ý kiến. Bên cạnh đó, Hội đồng nhân dân và Mặt trận Tổ quốc phường tham gia giám sát việc thực hiện kết luận của tổ chức, cá nhân liên quan trong việc giải quyết các ý kiến đặt ra tại hội nghị. Đối với Quyết định số 936-QĐ/TU về trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tiếp thu góp ý của Hội đồng nhân dân và Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đã có hơn 25 lượt góp ý với nhiều nội dung liên quan đến lãnh đạo, điều hành toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh,…

Các đồng chí Đại biểu Hội đồng Nhân dân Phường 8

Trong nhiệm kỳ qua Hội đồng nhân dân Phường 8 khóa X, nhiệm kỳ 2016 – 2021 qua các đợt tiếp xúc, đối thoại với cử tri ngày càng phát huy và thể hiện được vai trò, quyền hạn, trách nhiệm của Hội đồng nhân dân trong việc quyết định các vấn đề quan trọng, thiết thực đến nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn phường, điều này được thể hiện trong các kỳ họp của Hội đồng nhân dân phường theo Luật định.
Phát biểu trong Hội nghị, Đ.c Nguyễn Phúc Hiệp đánh giá cao các hoạt động của Hội đồng nhân dân Phường 8 trong vai trò là người tiếp thu ý kiến phản ánh của nhân dân, kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền để kịp thời giải quyết các thắc mắc của người dân qua đó khắc phục các thiếu sót để địa phường ngày càng phát triển hơn. Kết thúc nhiệm vụ của đại biểu Hội đồng nhân dân Phường 8 đã đánh dấu chặng đường 05 năm hoạt động, các vị đại biểu HĐND phường đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gắn bó mật thiết với cử tri, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của cử tri để phản ánh với Hội đồng nhân dân phường. Thực hiện Nghị quyết số 131/2020/QH14 ngày 16/11/2020 về tổ chức chính quyền đô thị tại Thành phố Hồ Chí Minh, đại biểu Hội đồng nhân dân phường tiếp tục thực hiện chức năng, nhiệm vụ cho đến ngày kết thúc nhiệm vụ (30/6/2021).

Qua 5 năm hoạt động, Hội đồng nhân dân Phường 8 cũng đã khen thưởng 8 tập thể và 5 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Góp phần vào nhiệm vụ chung của đơn vị trong nhiệm kỳ vừa qua.

In Đánh dấu và chia sẻ