17 Tháng Năm 2024
Tin tức, sự kiện

HỌP MẶT KỶ NIỆM 90 NGÀY TRUYỀN THỐNG CÔNG TÁC DÂN VẬN CỦA ĐẢNG (15/10/1930-15/10/2020)

Chuyên mục: Tin tức, sự kiện | Người đăng: Nguyễn Duy Phương | Ngày đăng: 15/10/2020 | Số lần xem: 373

Ngày 14/10/2020, Đảng ủy Phường 8 tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020) và tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2020.

Qua thời gian, công tác dân vận của Đảng đã gắn liền với sự ra đời và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trải qua các thời kỳ cách mạng, Đảng ta luôn đặt công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm tập hợp, tuyên truyền, giáo dục quần chúng nhân dân thành một lực lượng to lớn, đông đảo, đoàn kết xung quanh Đảng Cộng sản Việt Nam. Cùng với tiến trình lịch sử của đất nước, công tác dân vận của Đảng đã góp phần tuyên truyền, vận động, tổ chức những phong trào cách mạng to lớn, huy động sức mạnh của toàn dân tộc, làm nên những chiến thắng vẻ vang, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận, trong năm 2020, Đảng ủy Phường 8 tiếp tục thực hiện công tác dân vận khéo và triển khai đến các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, hội quần chúng đã có những cách làm mới, sáng tạo, đạt hiệu quả cao trong công tác dân vận,  đã có 20 tập thể và 190 cá nhân đăng ký xây dựng công trình, mô hình thi đua “Dân vận khéo”. Nội dung tập trung công tác vận động an sinh xã hội, công tác cải cách hành chính, xây dựng phong cách văn minh trong giao tiếp, ứng xử; Vận động nhân dân tham gia lặp lại trật tự đô thi

Qua việc theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, đồng thời căn cứ tiêu chí điển hình “Dân vận khéo”, cấp ủy , chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội đã tổ chức bình chọn hơn 10 tập thể và gần 40 cá nhân điển hình để kịp thời tuyên dương, nhân rộng nhân kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng. Những thành viên trong hệ thống chính trị , những cá nhân điển hình là cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, chức sắc, chức việc các tôn giáo, người dân, gia đình tiêu biểu ở khu dân cư… với nhiều phương pháp vận động sáng tạo, hiệu quả, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, góp phần nâng cao trách nhiệm, xây dựng phong cách gần dân, vì dân của cán bộ, phát huy quyền làm chủ, sự tích cực của người dân. Buổi họp mặt đã được nghe đồng chí Nguyễn Hoàng Châu -  Phó bí thư thường trực Đảng ủy lên ôn lại truyền thống 90 năm công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020) và báo cáo tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2020.  Đồng thời, trao bằng khen  cho 4 tập thể, 26 cá nhân gương điển hình “Dân vận khéo” năm 2020.

In Đánh dấu và chia sẻ